Cận cảnh vụ xét xử "siêu lừa" 4.000 tỷ Huyền Như

00:00 - Thứ Hai, 06/01/2014 Lượt xem: 452 In bài viết
Ngoài 23 bị cáo bị đưa ra trước vành móng ngựa, HĐXX còn triệu tập 15 nguyên đơn dân sự...

Sáng 6/1, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử vụ đại án tham nhũng do bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Phó Phòng quản lý rủi ro, quyền trưởng Phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Vietinbank, Chi nhánh TPHCM) cầm đầu cùng 22 bị cáo khác lừa đảo hơn 4.000 tỷ đồng.

Các bị cáo bị truy tố hàng loạt tội danh gồm: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “cho vay nặng lãi”, “vi phạm quy định về hoạt động cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Ngoài 23 bị cáo bị đưa ra trước vành móng ngựa, HĐXX còn triệu tập 15 nguyên đơn dân sự là người bị hại, người bị hại, 80 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Nguyên đơn dân sự của vụ án có 3 ngân hàng TMCP gồm: Á Châu, VIB, Nam Việt... Có 50 luật sư thuộc nhiều Đoàn luật sư khác nhau trong cả nước có mặt tại tòa để tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, các cá nhân, tổ chức, công ty bị hại có liên quan trong vụ án.

Một số hình ảnh tại phiên tòa: 

Các bị cáo bị dẫn giải vào tòa.

Toàn cảnh phòng xử.

Bị cáo Võ Anh Tuấn, nguyên cán bộ văn phòng Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM.

Chân dung siêu lừa Huyền Như.

 

Hàng trăm người theo dõi phiên tòa.

Rất nhiều người đến để chứng kiến vụ xét xử. Vì quá đông nên họ ngồi bên ngoài theo dõi qua màn hình tivi.

Vụ án được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí.

Theo VOV
Bình luận
Back To Top